Mai Xuân Nam

Người dùng

Bách Hóa Xanh Lập Kỷ Lục Doanh Thu Tháng 4

Trong tháng 4, chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động đã đạt mức doanh thu kỷ lục 3.246 tỷ đồng, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn tháng 3 khoảng 6%, một phần do sức mua tăng trong các ngày nghỉ lễ.

Theo báo cáo kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu Bách Hóa Xanh trong 4 tháng đầu năm đạt khoảng 12.400 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, trung bình mỗi ngày thu về hơn 102 tỷ đồng.

Mảng thực phẩm và hàng tiêu dùng hiện đóng góp gần 29% doanh thu cho MWG, tăng so với mức 23,5% của cùng kỳ năm trước. Từ tháng 5/2023 đến nay, doanh thu của Bách Hóa Xanh đã vượt qua Thế Giới Di Động - chuỗi bán lẻ điện thoại và phụ kiện công nghệ, với khoảng cách ngày càng lớn.

Bách Hóa Xanh hiện có gần 1.700 cửa hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,9 tỷ đồng mỗi tháng, tăng thêm 100 triệu đồng so với cuối tháng 3. Với kết quả này, chuỗi đã đạt điểm hòa vốn trong quý I và có khả năng duy trì hoặc có lãi trong tháng 4. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị MWG, cho biết Bách Hóa Xanh đã bắt đầu có lợi nhuận.

Trong cuộc họp nhà đầu tư gần đây, ông Nguyễn Đức Tài nhận xét rằng kết quả kinh doanh hiện tại của Bách Hóa Xanh đang đạt được kỳ vọng, dù vẫn còn một số yếu tố cần hoàn thiện. Ông Tài chia sẻ rằng ban đầu khi mở chuỗi này, ông nghĩ doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1-1,2 tỷ đồng mỗi tháng đã là mức ổn.

"Thời điểm đó, tôi chưa dám nghĩ Bách Hóa Xanh có thể đạt doanh thu trung bình 1,8-1,9 tỷ đồng mỗi tháng", ông nói.

Ông Tài cũng thừa nhận rằng Bách Hóa Xanh đã mất quá nhiều thời gian để đạt kết quả hiện tại, nhưng ban lãnh đạo công ty hài lòng với những gì chuỗi này thu được. Mục tiêu số một hiện tại là đem lại lợi nhuận cho công ty mẹ.

Trong khi Bách Hóa Xanh tăng trưởng hai chữ số, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, vốn là "xương sống" của MWG, chỉ ghi nhận doanh thu tăng gần 8%. Trong 4 tháng đầu năm, hai chuỗi này mang về 29.400 tỷ đồng doanh thu, động lực chính đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng, cùng với công tác chuẩn bị nguồn hàng, chương trình khuyến mãi và chủ động về nhân lực giao hàng, lắp đặt.

Tổng cộng, "đế chế" bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài đạt doanh thu hơn 43.000 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm nay, tăng 16,8% so với cùng kỳ, hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu năm nay. MWG đặt mục tiêu doanh thu tăng 5% lên 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 2.400 tỷ đồng, gấp hơn 14 lần so với năm trước.

Loading...
Xem thêm bài viết